Tin tức ngành Ngân hàng Tin tức ngành Ngân hàng

Gặp mặt truyền thống cán bộ ngân hàng B68 toàn quốc

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
 
Từ ngày 4-6/7/2018, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra buổi họp mặt truyền thống cán bộ ngân hàng B68 toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Đoàn Cán bộ ngành Ngân hàng B68 được điều động chi viện cho chiến trường miền Nam.
 
 

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí Lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục NHTW, NHNN chi nhánh thành phố Đà Nẵng và NHNN chi nhánh một số tỉnh, thành phố; cùng các cán bộ Đoàn B68…

C:\Users\HP\Downloads\IMG_0295 (1).jpg

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc, đặc biệt là từ năm 1959 đến 1968, Đảng, nhà nước và ngành Ngân hàng đã điều động, chi viện cho chiến trường miền Nam một số lượng lớn cán bộ cốt cán của Ngành để chuẩn bị cho giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đó là đoàn cán bộ Ngân hàng đi chiến trường B từ năm 1968 trở về trước, gọi tắt là B68. Khi đến chiến trường Đoàn đã chia thành nhiều đoàn đưa về các chiến khu từ nam vĩ tuyến 17 cho đến tận mũi Cà Mau.

Mặc dù nhiệm vụ chính của Đoàn cán bộ Ngân hàng B68 là chuẩn bị cho việc phát hành tiền của Mặt trận Giải phóng Dân tộc miền Nam và thành lập ngân hàng ở các vùng giải phóng, nhưng trước sự khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đoàn cán bộ Ngân hàng B68 vừa tham gia đánh địch trên mặt trận kinh tế - tài chính - tiền tệ, vừa vận động nhân dân đóng góp tài chính cho cách mạng, vừa tham gia sản xuất tự cấp, tự túc ở hậu cứ, vừa tham gia chiến đấu cùng lực lượng vũ trang khi chiến trường đòi hỏi... Trong hoàn cảnh đầy gian khổ và nguy hiểm đó, các cán bộ đoàn B68 đã không chùn bước và luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong số 452 cán bộ tham gia chiến trường Miền Nam, đã có hơn 80 người anh dũng hy sinh, nhiều người đã để lại một phần xương máu, trở thành thương binh, bệnh binh nặng. Đây là những mất mát, hy sinh to lớn, không gì bù đắp được mà các chiến sỹ ngân hàng đã dành cho Tổ quốc và cho Ngành trong thời kỳ chiến tranh.

Sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, cán bộ Ngân hàng B68 tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp trong công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước, của Ngành. Nhiều đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng bổ nhiệm giữ chức vụ quan trọng như đồng chí Trần Dương, đồng chí Lữ Minh Châu – Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; một số đồng chí được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch UBND/HĐND cấp tỉnh; nhiều đồng chí là lãnh đạo các NHTM hoặc Chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố...

C:\Users\HP\Downloads\IMG_0304.jpg

Đại diện đoàn B68 phát biểu

Tại buổi họp mặt, Đoàn cán bộ ngân hàng B68 đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng một thời chiến đấu và hy sinh. Với những cống hiến hết sức to lớn, Đoàn cán bộ B68 đã góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời đóng góp rất lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng.

Bên cạnh tập hợp đoàn kết các hội viên, Ban liên lạc Đoàn cán bộ ngân hàng B68 còn tổ chức nhiều hoạt động như tìm hài cốt liệt sỹ, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm… để giúp đỡ các hội viên gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện tổng số cán bộ B68 toàn quốc tính đến tháng 5/2018 còn 145 đồng chí là nhân chứng sống của tuổi trẻ ngành ngân hàng một thời bom lửa, hào hùng.

(Nguồn: sbv.gov.vn)


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Video tiêu biểu Video tiêu biểu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 9
Tất cả: 4053370