Tin tức ngành Ngân hàng Tin tức ngành Ngân hàng

Hội thảo Tác động của Dự án FSMIMS đối với hiện đại hóa Ngân hàng

Ngày 20 tháng 12 năm 2017,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo "Tác động của Dự án FSMIMS đối với hiện đại hóa ngân hàng" do Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh chủ trì. Tham dự  Hội thảo tại điểm cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đại diện Ban lãnh đạo, các Trưởng, Phó phòng thuộc NHNN chi nhánh tỉnh và đại điện Lãnh đạo các chi nhánh NHTM trên địa bàn.

Hội thảo tập trung giới về Dự án FSMIMS (Dự án Hệ thống thông tin quản lý và Hiện đại hóa ngân hàng) và những tác động của Dự án  đối với NHNN: Tổng quan về Dự án FSMIMS; Thách thức từ môi trường quốc tế năng động; Những lợi ích của Dự án FSMIMS và sự đóng góp của các gói thầu chính để tăng cường hoạt động của NHNN…. Bên cạnh đó, tại Hội thảo, các đại diện đến từ Văn phòng NHNN, Vụ Tài chính Kế toán, Cục Công nghệ thông tin trình bày các tham luận, chia sẻ những thông tin liên quan, đánh giá tác động hỗ trợ của Dự án đối với đơn vị mình, giải đáp những vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Dự án FSMIMS.

Dự án FSMIMS là một trong số các dự án, đề án chủ yếu nhằm thực hiện chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 112/2006/QĐ-TTg ngày 24/5/2006. Dự án FSMIMS đã được triển khai trong 8 năm và chia thành 2 giai đoạn:

 Giai đoạn 1: từ đầu năm 2011 đến tháng 8/2013 là giai đoạn tư vấn nghiên cứu, cải tiến quy trình nghiệp vụ theo thông lệ quốc tế, tiến đến mô hình của NHTW hiện đại và tăng cường năng lực; Giai đoạn 2:  từ cuối năm 2013 đến tháng 9/2017 là giai đoạn Xây dựng và phát triển các hệ thống công nghệ thông tin, thông qua 05 gói thầu lớn là: SG1.1 "Máy chủ, lớp giữa và cơ sở dữ liệu cho NHNN", SG1.2 "Trung tâm dữ liệu mới của NHNN" , SG3.1 "Dịch vụ ngân hàng lõi, kế toán, lập ngân sách và tích hợp hệ thống", SG3.2 " Hệ thống quản lý văn bản và nguồn nhân lực" và SG4 "Quản trị dữ liệu, kho dữ liệu và các ứng dụng liên quan của NHNN.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh biểu dương các đơn vị triển khai thành công dự án; Cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã luôn đồng hành cùng NHNN trong công cuộc hiện đại hóa ngành Ngân hàng nói chung và trong tổ chức triển khai Dự án FSMIMS nói riêng. Đồng thời, chỉ đạo các Vụ, Cục, NHNN chi nhánh tỉnh, các TCTD triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Đối với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố: Yêu cầu các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chủ động thực hiện tốt công tác đào tạo; bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của chi nhánh trong tác nghiệp, quản lý và vận hành các hoạt động nghiệp vụ chính xác, kịp thời và an toàn.


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Video tiêu biểu Video tiêu biểu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 8
Tất cả: 4053085