Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh BR-VT trong năm 2018

Ngày 23/5/2018, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (NHNN chi nhánh tỉnh) phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh BR-VT trong năm 2018 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Lợi – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh và ông Lê Văn Kháng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; đại diện Sở Công thương; đại điện Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; đại diện Liên minh Hợp tác xã; đại diện Hiệp hội Du lịch; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp BNI; lãnh đạo các chi nhánh NHTM và Giám đốc các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Ô.Nguyễn Lợi – Giám đốc NHNN; Ô.Lê Văn Kháng – Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa đồng chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe Bà Phan Thị Hồng Lam – Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh báo cáo đánh giá hoạt động tín dụng năm 2017 và 04 tháng đầu năm 2018 của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo đó, đến cuối năm 2017, tổng nguồn huy động từ nền kinh tế (TT1) đạt 119.297 tỷ đồng, tăng 22,75% so với đầu năm (+22.112 tỷ đồng); tổng dư nợ đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế đạt  58.370 tỷ đồng, tăng 17,82% so với đầu năm (+8.828 tỷ đồng). Đến cuối tháng 4/2018, tổng nguồn huy động từ nền kinh tế (TT1) trên địa bàn đạt 123.587 tỷ đồng, tăng 3,60% so với đầu năm (+4.290 tỷ đồng) và tăng 20,89% so với cùng kỳ năm trước (+21.358 tỷ đồng); tổng dư nợ đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế đạt 61.813 tỷ đồng, tăng 5,90% so với đầu năm (+3.443 tỷ đồng), tăng 17,61% so với cùng kỳ năm trước (+9.254 tỷ đồng). Có thể khẳng định, các chi nhánh TCTD trên địa bàn đang có dư địa rất lớn và luôn sẵn sàng hỗ trợ các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có phương án kinh doanh hiệu quả, khả thi nếu đáp ứng đủ điều kiện vay vốn của ngân hàng.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe các ý kiến cụ thể về những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất đến từ phía doanh nghiệp: về cơ chế chính sách, thủ tục cho vay, điều kiện vay vốn, trả nợ vay trước hạn, ổn định mặt bằng lãi suất cho vay,.... Các kiến, đề xuất về cơ chế, chính sách được Ban lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh tiếp thu, tổng hợp báo cáo về NHNN Việt Nam để được xem xét và hướng dẫn xử lý; đối với các đề xuất, kiến nghị cụ thể như: thế chấp các hợp đồng L/C không hủy ngang để vay vốn ngân hàng, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dầu khí có phương án tốt, khả thi nhưng trên hệ thống Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) thông báo nợ xấu khó có cơ hội để tiếp cận vốn ngân hàng, định giá tài sản thế chấp hình thành từ đất đi thuê.... đều được đại diện các chi nhánh NHTM tham gia trả lời, giải đáp trực tiếp tại Hội nghị.

Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp đã được triển khai thực hiện trên địa bàn từ năm 2013, sau 5 năm thực hiện, chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp kết nối thành công 37 doanh nghiệp với khoảng 6.000 tỷ đồng đã được giải ngân, chưa có nợ xấu hay nợ quá hạn phát sinh. Thông qua Hội nghị kết nối, không chỉ tháo gỡ về vốn, lãi suất cho doanh nghiệp mà còn có tác động lan tỏa, giúp các cấp chính quyền địa phương và cơ quan quản lý thấy được khó khăn của doanh nghiệp để chung tay tìm các giải pháp hỗ trợ thiết thực hơn. Sau Hội nghị này các bên sẽ xác định và thống nhất được các biện pháp cụ thể để cùng nhau phối hợp tháo gỡ các khó khăn đối với từng địa chỉ rõ ràng ở mỗi doanh nghiệp để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển bền vững và hiệu quả.

(Nguồn: TH,NS&KSNB)

 

 

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Video tiêu biểu Video tiêu biểu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 31
Tất cả: 5212716