Tin tức ngành Ngân hàng Tin tức ngành Ngân hàng

Hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.

                      [Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị]

Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có sự tham dự của hơn 70 đại biểu, trong đó bao gồm Ban Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng/ban của NHNN chi nhánh tỉnh, các cán bộ làm công tác thanh tra, tổng hợp của NHNN CN tỉnh và 45 Giám đốc của các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đối với việc điều hành chính sách tiền tệ, khó khăn cũ chưa qua, khó khăn mới đã tới, chính sách tiền tệ đối mặt với yêu cầu làm sao điều hành hài hoà, cân bằng các mục tiêu về lãi suất, tỷ giá và ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Trên cơ sở đó, ngay từ đầu năm, bám sát các mục tiêu của Quốc hội đề ra, các kế hoạch, hành động chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Lãnh đạo NHNN đã ban hành Chỉ thị ngay từ đầu năm cho các đơn vị trong toàn hệ thống, đồng thời ban hành Chương trình hành động kèm theo, cùng với đó là nhiều chỉ đạo, văn bản bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Với mục tiêu sơ kết, đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, Hội nghị sẽ đề xuất những giải pháp để toàn Ngành hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đã đề ra của năm 2024.

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá, về cơ bản, các đơn vị triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ được giao tại Chương trình hành động của NHNN thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về hoạt động ngân hàng năm 2024: Về điều hành CSTT, NHNN tiếp tục giữ nguyên các mức lãi suất điều hành nhằm tạo điều kiện cho TCTD tiếp cận nguồn vốn từ NHNN với chi phí thấp để góp phần hỗ trợ nền kinh tế; Tỷ giá được điều hành linh hoạt; hết Quý II/2024, tín dụng nền kinh tế tăng 6% so với cuối năm 2023, hoàn thành mục tiêu "phấn đấu đến hết quý II/2024 đạt 5-6%" theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; …

                         [Điểm cầu NHNN CN tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu]

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo một số ngân hàng thương mại về kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm, các đề xuất, kiến nghị, giải pháp trong thời gian tới. Cũng tại Hội nghị, các Phó Thống đốc đã phát biểu và có chỉ đạo đối với từng nhóm nội dung cụ thể.

 Phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, bám sát tình hình kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, từ đó toàn Ngành nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra của năm 2024. Những điểm sáng, tín hiệu tích cực của kinh tế trong nước 6 tháng đầu năm mặc dù là tiền đề, tạo đà bứt phá cho thời gian tới tuy nhiên không thể lơ là, chủ quan trước những rủi ro, bất trắc, những áp lực, thách thức từ bên ngoài. Do đó, bám sát mục tiêu, chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trong 6 tháng cuối năm, quan điểm điều hành nhất quán của NHNN, đó là: Tiếp tục kiên định hướng tới mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế, thích ứng kịp thời với diễn biến thị trường trong và ngoài nước; tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu ổn định, an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Thống đốc yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục bám sát Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 15/01/2024, Chỉ thị 02/CT-NHNN ngày 15/01/2024 và Chương trình hành động của NHNN thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về hoạt động ngân hàng năm 2024, chỉ đạo của các Phó Thống đốc tại Hội nghị và các văn bản NHNN đã chỉ đạo để tập trung triển khai quyết liệt, nghiêm túc, có kết quả nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của 6 tháng cuối năm cũng như của cả năm 2024./.

NHNN CN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Video tiêu biểu Video tiêu biểu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 277
Tất cả: 5211070